เลนส์มัลติโค้ท เลนส์บลู เลนส์ออโต้ คืออะไร

  • คำว่ามัลติโค้ทของเลนส์สายตาหมายถึง เทคโนโลยีการเคลือบผิวของเลนส์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดแสงสะท้อนที่ผิวเลนส์ ช่วยให้ตัวเลนส์มีความใสเพิ่มมากขึ้น ผู้ใช้งานแว่นตาจะรับรู้ถึงแสงสะท้อนที่รบกวนได้น้อยลง
    นอกเหนือจากนั้นเลนส์มัลติโค้ทในปัจจุบันยังเพิ่มคุณสมบัติต่างๆเข้าไปในตัวเลนส์ เช่น คุณสมบัติในการปกป้องดวงตาจากรังสี UV คุณสมบัติลดการเกิดรอยขีดข่วนที่ผิวเลนส์ คุณสมบัติที่ช่วยลดการเกาะตัวของหยดน้ำและคราบสกปรกบนผิวเลนส์เป็นต้น
multicoat lens                                                Credit รูปภาพ https://www.allaboutvision.com/
      • เลนส์บลูหรือเลนส์กันแสงสีน้ำเงิน หมายถึง คุณสมบัติเสริมที่ใส่เข้าไปในเนื้อเลนส์หรือผิวเลนส์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ลดหรือกรองปริมาณแสงสีน้ำเงินจากหน้าจออุปกรณ์ดิจิตอลที่มีผลต่อการยับยั้งการหลั่งของฮอร์โมนเมลาโทนินของสมอง ซึ่งมีผลต่อระบบนาฬิกาชีวิตและส่งผลต่อการนอนหลับ เลนส์กันแสงสีน้ำเงินจึงเหมาะสำหรับผู้ต้องใช้สายตากับอุปกรณ์ดิจิตอลมากๆ
        blueblock lens
      • เลนส์ออโต้หรือเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ มีชื่อทางการว่า photochromic lens คือเลนส์ที่สามารถเปลี่ยนสีจากเลนส์ที่มีความใสปกติไปเป็นเลนส์ที่มีสีที่เข้มขึ้นเหมือนเลนส์กันแดด เมื่อตัวเลนส์สัมผัสรังสี UV ทำให้ช่วยลดปริมาณแสงจ้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการดวงตาแพ้แสงจ้าเมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง
        transition

      You may also like

      ดูทั้งหมด
      Example blog post
      Example blog post
      Example blog post